Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam

Những xe này thực chất đang nhắm vào khoảng giữa hai phân khúc đang "đất chật người đông", cạnh tranh khốc liệt là xe nhỏ (minicar) và cỡ nhỏ (subcompact car).
Hyundai Grand i10 sedan hay Mitsubishi Attrage đều có ưu thế rộng rãi hơn các mẫu xe nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark nhưng lại gọn và rẻ so các mẫu sedan hạng nhỏ như Toyota Vios hay Ford Fiesta.
Giá xe, kích thước xe và dung tích động cơ cũng nằm trong khoảng giữa của hai phân khúc này.

Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam
Mitsubishi Attrage là kẻ đến trước và có lợi thế là thương hiệu Nhật.
Ở sân chơi này, Mitsubishi Attrage là kẻ đến trước nhưng chưa tạo được nhiều điểm nhấn còn Hyundai Grand i10 sedan mới chập chững xuất hiện.
Trên thực tế, Hyundai mới chỉ tung con bài thăm dò thị trường từ 1/2015 với phiên bản cấp thấp giá chỉ 399 triệu đồng. Phiên bản này không có nhiều trang bị và nhắm tới nhóm khách hàng taxi. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy tiềm năng của thị trường, hai phiên bản mới đã nhanh chóng được bổ sung với giá cao hơn (lần lượt là 439 và 479 triệu đồng), kèm nhiều tiện nghi hơn.
Hai phiên bản Hyundai Grand i10 sedan mới giữ nguyên kích thước và kiểu dáng nhưng được nâng cấp về thiết kế và trang bị. Ngoại thất có thêm đèn sương mù, gương chỉnh điện.

Những xe hơi dưới 500 triệu đáng chú ý tại Việt Nam
Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 được khá nhiều người đánh giá có cơ hội tạo sốt nhiều hơn giống người anh em Grand i10 hatchback.
Nội thất bổ sung ghế da, hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, trợ lực lái điện, vô-lăng bọc da gật gù, gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, hệ thống âm thanh CD-USB-Bluetooth cùng 4 loa...
Động cơ xe là loại Kappa 1.2 lít Dual CVVT cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Hệ thống an toàn cũng khá đầy đủ với túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera lùi.

Dù còn chưa có nhiều lựa chọn, nhưng cùng sự hợp lý về giá cũng như thiết kế, phân nhánh này chắc chắn sẽ có thêm những cái tên mới khi dung lượng thị trường tăng lên trong thời gian tới.

10 siêu môtô đáng mua nhất 2015

Yamaha YZF-R1 2015
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Yamaha YZF-R1 2015 được đánh giá cao nhất ở phân khúc siêu môtô. Phiên bản nâng cấp của R1 ra mắt cuối năm ngoái thay đổi toàn bộ so với trước đó, từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Hãng xe Nhật Bản tích hợp vào siêu môtô của mình rất nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. 
Ducati 1299 Panigale
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Ducati 1299 Panigale giới thiệu cuối năm ngoái, với 3 phiên bản tiêu chuẩn, S và R. Hai model tiêu chuẩn và S sử dụng động cơ Superquadro, dung tích xi-lanh 1.285 phân khối. Trong khi bản R vẫn sử dụng động cơ 1.198 phân khối để phù hợp với tiêu chuẩn xe đua. Mặc dù vậy, cả 3 phiên bản 1299 Panigale vẫn sở hữu sức mạnh 205 mã lực. 
Siêu môtô S1000RR
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Siêu môtô S1000RR của BMW Motorrad được đánh giá là một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc này. Ra đời từ 2005, S1000RR mới được nâng cấp vào cuối năm ngoái. Cung cấp sức mạnh cho siêu môtô của Đức là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 10.500 vòng/phút. 
Honda Fireblade
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Honda Fireblade hay còn được biết đến với tên gọi CBR1000RR là cái tên quen thuộc đối với người chơi xe ở phân khúc superbike. Ra đời từ 2004, CBR1000RR được Honda thiết kế lại vào 2008. Siêu môtô này sở hữu khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 171 mã lực tại 10.670 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106,2 Nm tại 9.630 vòng/phút. 
Kawasaki ZX-10R
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Kawasaki ZX-10R là một trong những siêu môtô đình đám nhất trên thế giới. Mẫu xe của Kawasaki được nhiều tay lái đánh giá là một "chú ngựa khó thuần", đặc biệt là những biker còn non kinh nghiệm. ZX-10R sở hữu động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 160 mã lực tại 11.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99,5 nm tại 11.030 vòng/phút. 
Aprilia RSV4 R
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Aprilia RSV4 R mang nhiều công nghệ dành cho xe đua. Siêu môtô của Italy sở hữu động cơ V4, dung tích 999,6 phân khối, góc nghiêng 65 độ, cho công suất 184 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Suzuki GSX-R1000
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Suzuki GSX-R1000 là siêu môtô vừa tiền nhất trong phân khúc. Với giá bán gần 17.000 USD cho phiên bản ABS, Suzuki GSX-R1000 rẻ hơn khoảng 25% so với nhiều đối thủ khác. Siêu môtô của Nhật Bản sử dụng động cơ 4 thì, 4 xi-lanh dung tích, 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 182 mã lực. 
MV Agusta F4
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
MV Agusta F4 sở hữu kiểu dáng bắt mắt, cùng khối động cơ đầy sức mạnh. Dòng siêu môtô của hãng Italy có nhiều phiên bản khác nhau. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa từ 195 mã lực tại 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110,8 Nm tại 9.600 vòng/phút.
Ducati Panigale 899
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Ducati Panigale 899 là superbike thấp nhất của hãng xe Italy. Siêu môtô này sở hữu sức mạnh vượt trội so với một số mẫu xe tầm trung khác. So với đàn anh 1299 Panigale, siêu môtô này có giá bán dễ chịu hơn nhiều, trong khi kiểu dáng, công nghệ không có nhiều khác biệt. Mặc dù vậy, giá bán hơn 19.000 USD khiến nhiều người có thể cân nhắc đến sản phẩm của nhiều hãng khác với dung tích xi-lanh khoảng 1.000 phân khối. Panigale 899 được trang bị động cơ Superquadro, dung tích 898 phân khối, công suất 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút. 
Suzuki GSX-R750
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015

Suzuki GSX-R750 bất ngờ được nêu tên trong danh sách của Visordown, bởi đây là mẫu môtô dung tích xi-lanh chỉ 750 phân khối và cũng không phải là dòng xe mới ra mắt. Tuy nhiên, sản phẩm của Suzuki được lựa chọn bởi siêu môtô sở hữu khả năng vận hành tốt, ổn định dù thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử. Bên cạnh đó, giá bán của GSX-R750 cũng rẻ hơn so với các mẫu xe khác trong danh sách này. Sportbike của Suzuki sở hữu sức mạnh 150 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 11.200 vòng/phút. 

Quá trình lột xác của nút Start trên Windows 10

Nút Start trong Windows 10 sẽ là “ngõ vào” các ứng dụng quan trọng và thường dùng nhất trên chiếc máy tính của bạn.

Sau khi tạm vắng 3 năm, menu Start đã trở lại một cách “hoành tráng” trong Windows 10, dự kiến sẽ được Microsoft tung ra vào mùa hè này. Nút Start trong Windows 10 sẽ là “ngõ vào” các ứng dụng quan trọng và thường dùng nhất trên chiếc máy tính của bạn.
Windows 10 thành hay bại là phụ thuộc vào... nút Start?

Cũng giống như các phiên bản khác, từ Windows 95 đến Windows 7, menu Start trong Windows 10 sẽ là nơi bạn truy cập tất cả các chương trình đã được sắp theo thứ tự. Nó cũng sẽ có những đường link nhanh đến các thành phần quan trọng như  “settings” và “power”.
Nhưng không giống như Windows 8, nút Start mới sẽ gồm 2 cột với những cập nhật mới nhất về thời tiết, tin nhắn, tỉ số các môn thể thao, giá cổ phiếu, hình ảnh mới nhất cùng nhiều thứ khác.
Trước hết, chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của menu Start:
Windows 95, 98 và Me: Microsoft gộp tất cả các chương trình, tài liệu, cài đặt và cả quản lý bộ nguồn vào cùng một nơi.

Windows XP, Vista và 7: Microsoft thiết kế lại menu Start menu vào năm 2001, thêm vào một cột gồm những truy cập nhanh. Trên menu này cũng có một avatar và cho phép người dùng “gắn” những chương trình thường dùng và yêu thích của họ vào. “Phong cách” này kéo dài cho đến Windows 7.

Windows 8: Xuất hiện vào năm 2012, nút Start đột nhiên... biến mất. Khách hàng từ chỗ bối rối đã trở nên... tức giận.
Cũng may là Microsoft chịu lắng nghe, nhưng họ cũng biết rằng giờ đây họ phải thiết kế menu Start trên Windows 10 sao cho thật “chuẩn”. Vì vậy họ có hé lộ nó chút đỉnh trong phiên bản thử nghiệm nhằm xem phản ứng dư luận thế nào.
Và đây là quá trình phát triển của menu Start trên Windows trong suốt vài tháng qua.
1/10/2014: Khi Microsoft lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Windows 10 thử nghiệm, menu Start trông giống như 50% là của Windows 7 (bên trái) và 50% là của Windows 8 (bên phải). Nút nguồn được đưa lên phía trên bên trái, và ô tìm kiếm được đưa xuống bên dưới.

16/2/2015: Microsoft thêm chức năng mở rộng menu Start ra toàn màn hình. Nút mở rộng này được đưa lên đầu phía bên phải, nút nguồn cũng được dời lên đây.

Cột bên trái được phân thành những phần riêng biệt: “Vị trí”, “Thường dùng nhất” và “Mới được thêm vào”, và mũi tên dành cho mục “Tất cả các ứng dụng” được đổi từ xiên sang thẳng.

30/4/2015: Microsoft bắt đầu “tút” lại menu Start. Phần tùy chỉnh cho bộ nguồn lại được di chuyển sang góc dưới bên trái. Mục “Vị trí” và các biểu tượng bị loại bỏ và thay bằng một vài dòng chữ như "file explorer," "documents" và “settings”. Mũi tên ở mục "All apps" mang một biểu tượng mới.

29/5/2015: Microsoft một lần nữa lại tinh chỉnh menu Start. Menu này không còn có thể mở rộng chỉ với một cú nhấp chuột mà phải dùng một tổ hợp phím. Nó cũng cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý mình, chẳng hạn như cho phép các ứng dụng được mở gần đây tự động xuất hiện ở đó.
Microsoft cũng một lần nữa thêm vào các nút dành cho  “file explorer” và “settings”, nhưng lại đưa xuống dưới danh sách các ứng dụng mới mở và trên nút nguồn.
So với Windows 8 thì chắc chắn menu Start trong Windows 10 là một cải tiến lớn, nhưng dường như người dùng vẫn chưa cảm thấy nó “đẹp” như mong đợi.
Chẳng hạn như, Microsoft đã để những cảnh báo ở tới 3 nơi riêng biệt. Bạn muốn cảnh báo những cập nhật về email? Cứ vào Action Center. Bạn muốn đọc những tóm tắt tin tức hàng ngày? Hãy vào Cortana. Bạn muốn những cập nhật trên mạng xã hội? Trong Start ấy!
Tuy nhiên, Microsoft nên được dành lời khen vì biết lắng nghe khách hàng và có những thay đổi kịp thời. Điều tuyệt vời nhất là: ngay cả sau khi Windows được ra mắt chính thức, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục thay đổi bằng cách phát hành những cập nhật nhỏ nhất một cách thường xuyên, dựa theo ý muốn của người dùng.

Và đó là thay đổi mà tất cả chúng ta có thể không theo kịp!

Chân dài hội tụ tại triển lãm Computex 2015

Vậy là Computex 2015 đã diễn ra được vài ngày và sắp tới hồi kết thúc. Là triển lãm công nghệ có quy mô lớn thứ hai thế giới và số một châu Á, đây cũng là nơi quy tụ nhiều chân dài làm nhiệm vụ PG và MC cho các gian trưng bày của nhiều gian hàng đến từ khắp nơi trên hành tinh.
































Thiếu Nữ Tưới Hoa

...