Xiaomi lâu nay vẫn được biết đến như
một thế lực mới nổi trong ngành sản xuất di động thế giới khi lần lượt vượt qua
những Sony, LG,... để giành vị trí nhà sản xuất di động lớn thứ 3 thế giới.
Nhưng tầm nhìn của Lei Jun không chỉ dừng lại ở đó. Chỉ chưa đầy một năm sau khi
gia nhập thị trường sản xuất các thiết bị wearable, họ đã trở thành nhà sản xuất
lớn thứ 2 thế giới trong lĩnh vực này.
Xiaomi Mi Band
Gia nhập thị trường với sản phẩm Mi
Band từ nửa sau của năm 2014, Xiaomi lặng lẽ chinh phục khách hàng với sự ổn
định và mức giá cực kì rẻ của dòng thiết bị này. Theo số liệu của công ty nghiên
cứu thị trường IDC thì trong quý đầu của năm 2015, họ đã bán ra được tới 2,8
triệu chiếc trên toàn thế giới. Điều này giúp Xiaomi chiếm tới 24,6% thị trường
wearable toàn cầu, chỉ đứng sau Fitbit khi họ bán được 3,9 triệu thiết bị và
chiếm 34,2% thị trường. Những vị trí còn lại lần lượt thuộc về Garmin (700.000
thiết bị), Samsung (600.000) và Jawbone (500.000 thiết bị).
Thành công này của Xiaomi phần nhiều
nhờ thắng lợi của họ trong việc chinh phục thị trường nội địa. Sau khi thành
công với những chiếc Mi phone, "hệ sinh thái" của Xiaomi cũng được người dân
nước này vô cùng ủng hộ với các dòng sản phẩm wearable, tai nghe, sạc dự
phòng,... Với chiến lược giá siêu rẻ, những sản phẩm này thậm chí còn làm mưa
làm gió trên các thị trường quốc tế, kể cả khi chúng chưa được phân phối chính
thức tại đó.
Sự thành công của Xiaomi khiến chiến
lược về giá cả cả các nhà sản xuất wearable cũng bị lung lay khá nhiều. Tính tới
thời điểm hiện tại, có tới hơn 40% số thiết bị wearable được bán ra trên thị
trường có giá dưới 100 USD (khoảng 2 triệu đồng). Phần còn lại của thế giới này
là những thiết bị cao cấp đến từ những đơn vị như Google hay Pebble. Họ có những
sản phẩm tốt nhưng lại chẳng hề giành được doanh số đáng kể trong vài năm
qua.
Sự kì vọng của mọi người vào Apple
Watch là rất lớn
Cái tên được chờ đợi lúc này có thể
chống lại chiến lược wearable giá rẻ chính là Apple Watch. Apple đã bán được tới
1 triệu sản phẩm này ngày trong ngày đầu tiên cho phép người dùng đặt hàng, cao
hơn cả tổng số smartphone Android được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2014.
Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được từ 5 đến 10 triệu chiếc Apple
Watch trong quý II năm nay, đưa họ trở thành nhà sản xuất wearable lớn nhất thế
giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét