Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

10 siêu môtô đáng mua nhất 2015

Yamaha YZF-R1 2015
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Yamaha YZF-R1 2015 được đánh giá cao nhất ở phân khúc siêu môtô. Phiên bản nâng cấp của R1 ra mắt cuối năm ngoái thay đổi toàn bộ so với trước đó, từ kiểu dáng cho đến công nghệ. Hãng xe Nhật Bản tích hợp vào siêu môtô của mình rất nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. 
Ducati 1299 Panigale
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Ducati 1299 Panigale giới thiệu cuối năm ngoái, với 3 phiên bản tiêu chuẩn, S và R. Hai model tiêu chuẩn và S sử dụng động cơ Superquadro, dung tích xi-lanh 1.285 phân khối. Trong khi bản R vẫn sử dụng động cơ 1.198 phân khối để phù hợp với tiêu chuẩn xe đua. Mặc dù vậy, cả 3 phiên bản 1299 Panigale vẫn sở hữu sức mạnh 205 mã lực. 
Siêu môtô S1000RR
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Siêu môtô S1000RR của BMW Motorrad được đánh giá là một trong những mẫu xe tốt nhất phân khúc này. Ra đời từ 2005, S1000RR mới được nâng cấp vào cuối năm ngoái. Cung cấp sức mạnh cho siêu môtô của Đức là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 10.500 vòng/phút. 
Honda Fireblade
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Honda Fireblade hay còn được biết đến với tên gọi CBR1000RR là cái tên quen thuộc đối với người chơi xe ở phân khúc superbike. Ra đời từ 2004, CBR1000RR được Honda thiết kế lại vào 2008. Siêu môtô này sở hữu khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 171 mã lực tại 10.670 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106,2 Nm tại 9.630 vòng/phút. 
Kawasaki ZX-10R
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Kawasaki ZX-10R là một trong những siêu môtô đình đám nhất trên thế giới. Mẫu xe của Kawasaki được nhiều tay lái đánh giá là một "chú ngựa khó thuần", đặc biệt là những biker còn non kinh nghiệm. ZX-10R sở hữu động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 160 mã lực tại 11.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99,5 nm tại 11.030 vòng/phút. 
Aprilia RSV4 R
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Aprilia RSV4 R mang nhiều công nghệ dành cho xe đua. Siêu môtô của Italy sở hữu động cơ V4, dung tích 999,6 phân khối, góc nghiêng 65 độ, cho công suất 184 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Suzuki GSX-R1000
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Suzuki GSX-R1000 là siêu môtô vừa tiền nhất trong phân khúc. Với giá bán gần 17.000 USD cho phiên bản ABS, Suzuki GSX-R1000 rẻ hơn khoảng 25% so với nhiều đối thủ khác. Siêu môtô của Nhật Bản sử dụng động cơ 4 thì, 4 xi-lanh dung tích, 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 182 mã lực. 
MV Agusta F4
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
MV Agusta F4 sở hữu kiểu dáng bắt mắt, cùng khối động cơ đầy sức mạnh. Dòng siêu môtô của hãng Italy có nhiều phiên bản khác nhau. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 998 phân khối, cho công suất tối đa từ 195 mã lực tại 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110,8 Nm tại 9.600 vòng/phút.
Ducati Panigale 899
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015
Ducati Panigale 899 là superbike thấp nhất của hãng xe Italy. Siêu môtô này sở hữu sức mạnh vượt trội so với một số mẫu xe tầm trung khác. So với đàn anh 1299 Panigale, siêu môtô này có giá bán dễ chịu hơn nhiều, trong khi kiểu dáng, công nghệ không có nhiều khác biệt. Mặc dù vậy, giá bán hơn 19.000 USD khiến nhiều người có thể cân nhắc đến sản phẩm của nhiều hãng khác với dung tích xi-lanh khoảng 1.000 phân khối. Panigale 899 được trang bị động cơ Superquadro, dung tích 898 phân khối, công suất 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 9.000 vòng/phút. 
Suzuki GSX-R750
10 siêu môtô đáng mua nhất 2015

Suzuki GSX-R750 bất ngờ được nêu tên trong danh sách của Visordown, bởi đây là mẫu môtô dung tích xi-lanh chỉ 750 phân khối và cũng không phải là dòng xe mới ra mắt. Tuy nhiên, sản phẩm của Suzuki được lựa chọn bởi siêu môtô sở hữu khả năng vận hành tốt, ổn định dù thiếu nhiều công nghệ hỗ trợ điện tử. Bên cạnh đó, giá bán của GSX-R750 cũng rẻ hơn so với các mẫu xe khác trong danh sách này. Sportbike của Suzuki sở hữu sức mạnh 150 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm tại 11.200 vòng/phút. 

Quá trình lột xác của nút Start trên Windows 10

Nút Start trong Windows 10 sẽ là “ngõ vào” các ứng dụng quan trọng và thường dùng nhất trên chiếc máy tính của bạn.

Sau khi tạm vắng 3 năm, menu Start đã trở lại một cách “hoành tráng” trong Windows 10, dự kiến sẽ được Microsoft tung ra vào mùa hè này. Nút Start trong Windows 10 sẽ là “ngõ vào” các ứng dụng quan trọng và thường dùng nhất trên chiếc máy tính của bạn.
Windows 10 thành hay bại là phụ thuộc vào... nút Start?

Cũng giống như các phiên bản khác, từ Windows 95 đến Windows 7, menu Start trong Windows 10 sẽ là nơi bạn truy cập tất cả các chương trình đã được sắp theo thứ tự. Nó cũng sẽ có những đường link nhanh đến các thành phần quan trọng như  “settings” và “power”.
Nhưng không giống như Windows 8, nút Start mới sẽ gồm 2 cột với những cập nhật mới nhất về thời tiết, tin nhắn, tỉ số các môn thể thao, giá cổ phiếu, hình ảnh mới nhất cùng nhiều thứ khác.
Trước hết, chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của menu Start:
Windows 95, 98 và Me: Microsoft gộp tất cả các chương trình, tài liệu, cài đặt và cả quản lý bộ nguồn vào cùng một nơi.

Windows XP, Vista và 7: Microsoft thiết kế lại menu Start menu vào năm 2001, thêm vào một cột gồm những truy cập nhanh. Trên menu này cũng có một avatar và cho phép người dùng “gắn” những chương trình thường dùng và yêu thích của họ vào. “Phong cách” này kéo dài cho đến Windows 7.

Windows 8: Xuất hiện vào năm 2012, nút Start đột nhiên... biến mất. Khách hàng từ chỗ bối rối đã trở nên... tức giận.
Cũng may là Microsoft chịu lắng nghe, nhưng họ cũng biết rằng giờ đây họ phải thiết kế menu Start trên Windows 10 sao cho thật “chuẩn”. Vì vậy họ có hé lộ nó chút đỉnh trong phiên bản thử nghiệm nhằm xem phản ứng dư luận thế nào.
Và đây là quá trình phát triển của menu Start trên Windows trong suốt vài tháng qua.
1/10/2014: Khi Microsoft lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Windows 10 thử nghiệm, menu Start trông giống như 50% là của Windows 7 (bên trái) và 50% là của Windows 8 (bên phải). Nút nguồn được đưa lên phía trên bên trái, và ô tìm kiếm được đưa xuống bên dưới.

16/2/2015: Microsoft thêm chức năng mở rộng menu Start ra toàn màn hình. Nút mở rộng này được đưa lên đầu phía bên phải, nút nguồn cũng được dời lên đây.

Cột bên trái được phân thành những phần riêng biệt: “Vị trí”, “Thường dùng nhất” và “Mới được thêm vào”, và mũi tên dành cho mục “Tất cả các ứng dụng” được đổi từ xiên sang thẳng.

30/4/2015: Microsoft bắt đầu “tút” lại menu Start. Phần tùy chỉnh cho bộ nguồn lại được di chuyển sang góc dưới bên trái. Mục “Vị trí” và các biểu tượng bị loại bỏ và thay bằng một vài dòng chữ như "file explorer," "documents" và “settings”. Mũi tên ở mục "All apps" mang một biểu tượng mới.

29/5/2015: Microsoft một lần nữa lại tinh chỉnh menu Start. Menu này không còn có thể mở rộng chỉ với một cú nhấp chuột mà phải dùng một tổ hợp phím. Nó cũng cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý mình, chẳng hạn như cho phép các ứng dụng được mở gần đây tự động xuất hiện ở đó.
Microsoft cũng một lần nữa thêm vào các nút dành cho  “file explorer” và “settings”, nhưng lại đưa xuống dưới danh sách các ứng dụng mới mở và trên nút nguồn.
So với Windows 8 thì chắc chắn menu Start trong Windows 10 là một cải tiến lớn, nhưng dường như người dùng vẫn chưa cảm thấy nó “đẹp” như mong đợi.
Chẳng hạn như, Microsoft đã để những cảnh báo ở tới 3 nơi riêng biệt. Bạn muốn cảnh báo những cập nhật về email? Cứ vào Action Center. Bạn muốn đọc những tóm tắt tin tức hàng ngày? Hãy vào Cortana. Bạn muốn những cập nhật trên mạng xã hội? Trong Start ấy!
Tuy nhiên, Microsoft nên được dành lời khen vì biết lắng nghe khách hàng và có những thay đổi kịp thời. Điều tuyệt vời nhất là: ngay cả sau khi Windows được ra mắt chính thức, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục thay đổi bằng cách phát hành những cập nhật nhỏ nhất một cách thường xuyên, dựa theo ý muốn của người dùng.

Và đó là thay đổi mà tất cả chúng ta có thể không theo kịp!

Chân dài hội tụ tại triển lãm Computex 2015

Vậy là Computex 2015 đã diễn ra được vài ngày và sắp tới hồi kết thúc. Là triển lãm công nghệ có quy mô lớn thứ hai thế giới và số một châu Á, đây cũng là nơi quy tụ nhiều chân dài làm nhiệm vụ PG và MC cho các gian trưng bày của nhiều gian hàng đến từ khắp nơi trên hành tinh.
































Apple bán ít nhưng thu tiền nhiều tại Việt Nam

Mặc dù doanh số bán không bằng các hãng đối thủ nhưng Apple thu được nhiều tiền hơn nhờ giá trị cao của các sản phẩm như iPhone và iPad.

Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho biết, thị trường smartphone và tablet tại Việt Nam đang bị khống chế bởi 4 hãng Samsung, Apple, Asus và Microsoft. Các tên tuổi này đang chiếm thị phần rất lớn.
Số liệu của ông Thanh cho thấy trong quý I/2015, ba hãng điện thoại đứng đầu thị trường Việt Nam về doanh số lần lượt là Samsung, Microsoft và Oppo, với thị phần tương đương 35,2, 24,2 và 10,4%. Số liệu cho thấy Samsung tăng trưởng rất tốt so với quý IV/2014 khi quý IV họ chỉ đạt 24,3%. Microsoft (Nokia) cũng tăng trưởng khi quý IV họ chiếm 21,6% thị phần. Oppo giảm nhẹ khi quý IV hãng đạt 10,6%.
Apple bán ít nhưng thu tiền nhiều tại Việt Nam
Samsung vẫn dẫn đầu, Apple tuy bán không được nhiều nhưng doanh thu vẫn rất cao.

Trong khi đó, dù không nằm trong tốp 3 hãng đứng đầu về doanh số bán như trên, nhưng khi xét về giá trị thị trường, Apple lại đang đứng thứ hai ở thị trường Việt Nam, sau Samsung. Giá trị của các hãng trong quý I/2014 lần lượt như là Samsung, Apple, Microsoft với thị phần lần lượt là 35,6%, 24,4%, 15,4%, theo số liệu do ông Võ Lê Tâm Thanh đưa ra.
Nếu so sánh hai số liệu về doanh số và giá trị, có thể thấy Apple có lượng bán chưa tới 10,4% (tương đương doanh số hãng thứ 3 là Oppo), nhưng giá trị - hiểu nôm na là lượng tiền thu về - của hãng lại chiếm đến 24,4%, đứng thứ hai toàn thị trường trong quý I/2014.
Samsung và Apple có sự tăng trưởng so với quý trước, tức quý IV/2014, khi quý trước họ có thị phần lần lượt 30,1 và 16,7%. Lý do Apple tăng trưởng mạnh so với quý trước, theo ông Thanh, là do bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus giá trị cao ra mắt đã đẩy tổng giá trị thị trường của Apple tăng mạnh tại Việt Nam.
Số liệu của IDC cho biết quý I/2015 có khoảng 7 triệu điện thoại được bán ra trên toàn thị trường Việt Nam, trong đó smartphone chiếm 44,5% và điện thoại cơ bản chiếm phần còn lại 55,5%. Số liệu cho thấy thị trường smartphone quý I/2015 tiếp tục đi xuống so với quý IV/2014.
Ở thị trường máy tính bảng (tablet), IDC cho biết tốp 3 hãng đứng đầu thị trường là Samsung, Apple, Asus với thị phần lần lượt là 22, 16,6 và 14,9%. Cả ba hãng đều có sự tăng trưởng so với quý trước; trong quý IV/2014, các hãng này có doanh số lần lượt là 17,5, 11 và 14,7%.
Tuy nhiên, khi xét về giá trị, Apple vượt lên đứng đầu khi chiếm tới 37,6% thị phần, Samsung đứng thứ 2 với 29,7%, còn Asus đạt 10,4%. So với quý trước đó, Apple chỉ cách Samsung chưa tới 2%; tỷ lệ thị phần về giá trị của Apple, Samsung, Asus lần lượt là 29,1%, 26,5% 12,2%.


Ông Võ Lê Tâm Thanh nhận định thị trường tablet sắp tới sẽ vẫn tăng nhưng không tăng trưởng mạnh như smartphone, và quy mô thị trường tablet. Ông Thanh cũng cho biết IDC dự báo thị trường điện thoại sắp tới sẽ vẫn tăng, nhưng không tăng mạnh như những dự báo trước đó.

Xiaomi là nhà sản xuất thiết bị wearable lớn thứ 2 thế giới, lớn hơn cả Samsung

Xiaomi lâu nay vẫn được biết đến như một thế lực mới nổi trong ngành sản xuất di động thế giới khi lần lượt vượt qua những Sony, LG,... để giành vị trí nhà sản xuất di động lớn thứ 3 thế giới. Nhưng tầm nhìn của Lei Jun không chỉ dừng lại ở đó. Chỉ chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường sản xuất các thiết bị wearable, họ đã trở thành nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới trong lĩnh vực này.
Xiaomi Mi Band
Xiaomi Mi Band

Gia nhập thị trường với sản phẩm Mi Band từ nửa sau của năm 2014, Xiaomi lặng lẽ chinh phục khách hàng với sự ổn định và mức giá cực kì rẻ của dòng thiết bị này. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC thì trong quý đầu của năm 2015, họ đã bán ra được tới 2,8 triệu chiếc trên toàn thế giới. Điều này giúp Xiaomi chiếm tới 24,6% thị trường wearable toàn cầu, chỉ đứng sau Fitbit khi họ bán được 3,9 triệu thiết bị và chiếm 34,2% thị trường. Những vị trí còn lại lần lượt thuộc về Garmin (700.000 thiết bị), Samsung (600.000) và Jawbone (500.000 thiết bị).
Thành công này của Xiaomi phần nhiều nhờ thắng lợi của họ trong việc chinh phục thị trường nội địa. Sau khi thành công với những chiếc Mi phone, "hệ sinh thái" của Xiaomi cũng được người dân nước này vô cùng ủng hộ với các dòng sản phẩm wearable, tai nghe, sạc dự phòng,... Với chiến lược giá siêu rẻ, những sản phẩm này thậm chí còn làm mưa làm gió trên các thị trường quốc tế, kể cả khi chúng chưa được phân phối chính thức tại đó.
Sự thành công của Xiaomi khiến chiến lược về giá cả cả các nhà sản xuất wearable cũng bị lung lay khá nhiều. Tính tới thời điểm hiện tại, có tới hơn 40% số thiết bị wearable được bán ra trên thị trường có giá dưới 100 USD (khoảng 2 triệu đồng). Phần còn lại của thế giới này là những thiết bị cao cấp đến từ những đơn vị như Google hay Pebble. Họ có những sản phẩm tốt nhưng lại chẳng hề giành được doanh số đáng kể trong vài năm qua.
Sự kì vọng của mọi người vào Apple Watch là rất lớn
Sự kì vọng của mọi người vào Apple Watch là rất lớn


Cái tên được chờ đợi lúc này có thể chống lại chiến lược wearable giá rẻ chính là Apple Watch. Apple đã bán được tới 1 triệu sản phẩm này ngày trong ngày đầu tiên cho phép người dùng đặt hàng, cao hơn cả tổng số smartphone Android được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2014. Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được từ 5 đến 10 triệu chiếc Apple Watch trong quý II năm nay, đưa họ trở thành nhà sản xuất wearable lớn nhất thế giới.

Thiếu Nữ Tưới Hoa

...